“ บริการสุขภาพด้วยหัวใจ ความเป็นมนุษย์ ”
คือ การให้บริการที่เป็นมิตร มีความรัก ความเมตตา ใส่ใจในปัญหาและความทุกข์ของผู้รับบริการและผู้เกี่ยวข้องให้บริการตามปัญหาและความต้องการของผู้รับบริการที่เป็นจริง โดยรับฟังความคิดเห็นของผู้รับบริการเป็นหลัก ซึ่งกำหนดสมรรถนะบัณฑิตที่ตอบสนองอัตลักษณ์ไว้ ดังนี้
จิตบริการ (Service Mind)
คือ จิตที่พร้อมที่จะเสียสละเวลา แรงกาย และสติปัญญาเพื่อสาธารณะประโยชน์ การให้บริการโดยบูรณาการความเป็นมนุษย์เชื่อมโยงมิติทางสังคม อ่อนน้อมต่อชีวิต ธรรมชาติ ความเป็นกัลยามิตร
การคิดเชิงวิเคราะห์ (Analytical Thinking)
คือ การคิดเพื่อให้เกิดมุมมองที่มองเห็นอย่างเป็ฯองค์ประกอบที่สัมพันธ์ทางเดียวหรือทางตรงข้ามและนำไปสู่การตีความและให้ความหมายในองค์ประกอบนั้นๆ
การคำนึงถึงสิ่งที่ผู้ป่วยและการให้ผู้ป่วยมีส่วนร่วม (Patient Right / Participation)
คือ สิทธิของผู้ป่วยสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์บนการตัดสินใจด้วยตนเอง ซึ่งแสดงถึงความเป็นอิสระของมนุษย์
![](https://yala.ac.th/wp-content/uploads/61684144_2336315369915946_1076142599049314304_n.jpg)
![](https://yala.ac.th/wp-content/uploads/329152530_2608617132613235_6517809301475125633_n.jpg)
![](https://yala.ac.th/wp-content/uploads/61146831_2336321289915354_4335727072509952000_n.jpg)